Bạn đang quản lý kinh doanh một chuỗi nhà hàng, và như bao ông chủ, bà chủ khác, bạn đang đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Làm sao để quản lý chuỗi nhà hàng hiệu quả?”. Cùng tham khảo qua bài viết này, bạn sẽ có thêm kiến thức bổ ích cho mình.

Trước tiên, chúng ta nhìn lại những khó khăn bạn phải đối mặt khi kinh doanh chuỗi nhà hàng:

Quản lí tài chính

Khi mở thêm nhiều chi nhánh, chủ quán thường phải nắm bắt nhiều chỉ số về tài chính để biết được doanh thu, lãi lỗ. Tuy nhiên nếu chỉ làm bằng phương pháp thủ công thì mất rất nhiều thời gian và dễ gây nhầm lẫn dẫn tới kinh doanh không hiệu quả.

Kiểm soát kho hàng

Mở thêm bao nhiêu chi nhánh thì số lượng hàng hóa, nguyên vật liệu cứ theo đó mà nhân lên. Khi số lượng nhiều thì sẽ gây khó khăn trong việc nắm bắt tình trạng hàng hóa, nguyên vật liệu tại từng chi nhánh. Ngồi một chỗ thì khó lòng mà biết được số lượng hàng tồn kho của từng chi nhánh hiện tại là bao nhiêu, nếu đợi đến cuối tháng bạn mới đi kiểm tra thì dễ xảy ra tình trạng kho này thừa kho kia thiếu.

Luân chuyển hàng hóa giữa các chi nhánh

Luân chuyển hàng hoá, nguyên vật liệu giữa các địa điểm và kiểm tra hàng hoá, nguyên vật liệu giữa các địa điểm là khâu tốn kém và mất nhiều thời gian nhất trong kinh doanh. Nếu không kiểm soát kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến khách hàng, chất lượng phục vụ và ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số.

Kiểm soát nhân viên

Kinh doanh chuỗi nhà hàng, bạn phải quản lý số lượng lớn nhân viên, bao gồm cả nhân viên chính thức, tạm thời, theo ca. Vấn đề khác là vị trí địa lý các nhà hàng bạn cách xa nhau, sẽ rất khó để bạn kiểm soát hết các vấn đề về nhân sự.

Vậy làm sao để quản lý chuỗi nhà hàng hiệu quả?

Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã cho phép bạn có thể tự mình quản lý được tất cả những công việc phức tạp nói trên một cách dễ dàng, hiệu quả. Phần mềm quản lý chuỗi nhà hàng Mekong Soft chính là giải pháp dành riêng cho bạn!


Quản lý danh mục menu hàng hoá, dễ dàng tuỳ chỉnh các loại giá.


Form cập nhật hàng hoá, phân loại thực phẩm, ràng buộc số lượng hàng tối thiểu có trong nhà hàng.


Giao diện bán hàng thân thiện của phần mềm quản lý chuỗi nhà hàng Mekong Soft.


Xuất hoá đơn nhanh chóng,trung thực. Tăng độ hài lòng với khách hàng.


Bảng kê các loại nguyên liệu đã nhập, chi tiết giá mua, số lượng và thời gian nhập hàng.


In bảng kê nhập mua hàng.



Chức năng báo cáo doanh thu cho ra báo cáo của lợi nhuận với vốn thuần.


Quản lý chặt chẽ số lượng thành phẩm, nguyên vật liệu đầu vào, đầu ra. Hạn chế hao hụt nguyên liệu.


Tích hợp module quản lý thu chi công nợ theo dõi dòng tiền trong chuỗi nhà hàng, công nợ nhà cung cấp hoặc công nợ khách hàng.


Ngoài ra, phần mềm quản lý chuỗi nhà hàng xây dựng tính năng Đặt tiệc thuận tiện cho việc sắp xếp và nhắc nhở các ngày đến lịch hẹn.

Còn rất nhiều tính năng tuyệt vời khác hỗ trợ bạn quản lý chuỗi nhà hàng.

Liên hệ ngay với Mekong Soft để được tư vấn về sản phẩm: 1900571232

PHẦN MỀM QUẢN LÝ CHUỖI NHÀ HÀNG VIẾT THEO YÊU CẦU